Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Trong kiến trúc, ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng. Chiếu sáng ngoài việc phải đảm bảo điều kiện tiện nghi lao động, tiện nghi sinh hoạt của con người còn phải nâng cao giá trị thẩm mỹ cho các công trình kiến trúc, các hoạt động văn hóa nghệ thuật và hơn hết là tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Vì vậy, việc nâng  cao tính mỹ thuật trong hệ thống chiếu sáng công cộng là rất cần thiết của một khu đô thị phát triển trong giai đoạn hiện nay.

Chiếu sáng kiến trúc được xem là khai thác hiệu quả ánh sáng nhân tạo để khắc họa hay làm nổi bật các đặc điểm kiến trúc đặc trưng của công trình, nhằm tạo ra bộ mặt thứ hai hấp dẫn, sống động rực rỡ hơn cho các công trình về đêm. Các công trình được thiết kế đẹp, ấn tượng sử dụng nguồn sáng LED với màu sắc đa dạng, theo những nguyên tắc khoa học, nghệ thuật tôn giáo riêng.

đèn led chiếu sáng cho kiến trúc
Việc sử dụng đèn LED chiếu sáng kiến trúc  đã được ứng dụng trong nhiều công trình, đường phố và nhiều hạng mục khác, đây là một phương pháp trang trí rất mới, kết hợp cả hai lĩnh vực kiến trúc và thiết kế ánh sáng, do đó đòi hỏi sự sáng tạo, khoa học và có sự hiểu biết nhất định để đảm bảo tính thẩm mỹ của công trình được phát huy hiệu quả. Dưới đây là những chia sẻ khi sử dụng đèn LED chiếu sáng kiến trúc mà bạn cần phải biết.
Đèn led chiếu sáng cho kiến trúc nhà


Yếu tố mỹ thuật kiến trúc:
Sử dụng đèn LED chiếu sáng kiến trúc để làm nổi bật lên nét đẹp của công trình kiến trúc đó hay truyền tải một thông điệp, hình ảnh bằng nghệ thuật ánh sáng. Vì thế chúng ta cần phải cân nhắc sao cho những nét kiến trúc của công trình đạt hiệu quả thẩm mỹ tối ưu. Ví dụ như bạn không thể dùng loại đèn LED nhiều màu như module LED để trang trí cho công trình kiến trúc cổ điển mà thay vào đó là những loại đèn pha LED công suất lớn để làm nổi bật mái vòm, cột hay các kiến trúc cửa sổ.

Yếu tố chi phí:
Chi phí ban đầu phải bỏ ra cho việc sử dụng đèn LED chiếu sáng kiến trúc là khá lớn bởi giá những chiếc đèn LED không hề rẻ mà chi phí cho việc thiết kế thi công chiếu sáng cũng rất lớn. Bạn có thể tìm kiếm những đơn vị chuyên cung cấp đèn LED chất lượng. 

Lựa chọn đèn LED chiếu sáng kiến trúc phù hợp:
Sẽ có từng loại đèn phù hợp đối với từng loại hạng mục công trình kiến trúc. Việc lựa chọn đèn LED phù hợp sẽ làm tăng yếu tố thẩm mỹ, đáp ứng yêu cầu chiếu sáng kiến trúc. Ngoài việc  tìm hiểu các kiến trúc thông thường thì bạn nên tham khảo những tư vấn về thiết kế và thi công từ những đơn vị uy tín để đảm bảo tính khoa học và phù hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Popular Posts