Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

LED – viết tắt của Light Emitting Diode, nghĩa là “ đi – ốt phát sáng“, là một nguồn ánh sáng khi dòng điện tác động lên có khả năng phát ra ánh sáng hay tia hồng ngoại, tử ngoại. LED là công nghệ chiếu sáng nhờ 2 điện cực với chất bán dẫn.

den-led-la-gi-1

Đèn LED có nhưng ưu điểm như tiết kiệm năng lượng từ 70% đến 80% so với các loại đèn thông thường.
Cũng giống như Diod, LED cấu tạo từ khối bán dẫn cùng với một khối bán dân n. 2 khối này một khối chứa các điện tử điện tích âm và khối còn lại mang những lỗ trống điện tích dương. Khi gặp nhau chúng sẽ kết hợp với nhau tạo ra electron giải phóng năng lượng.
Đèn LED không sử dụng nguồn điện xoay chiều 220V thông thường chỉ sử dụng nguồn điện một chiều với hiệu điện thế nhỏ nên thương có bộ lọc và bộ điều khiển.

Đặc điểm đèn LED.
lượng nhiệt sinh ra trong quá trình hoạt động của đèn LED giảm mạnh hơn rất nhiều loại đèn thông thường hiện nay, Cũng chính là một trong yếu tố khiến đèn LED tiết kiệm điện năng hơn các loại bòng đèn khác.

Thế cho nên đèn LED có những ưu điểm khác khi chúng hoạt động sẽ tạo ra các tia hồng ngoại hay tia cực tím. Lợi thế của đèn là không phủ nhận, với nhưng thiết kế nhiều phong cách khác nhau đã và đang biến đèn LED trở thành thiết bị chiếu sáng được lựa chọn cho không gian mỗi gia đình hay công trình xây dựng.

Đèn LED có đặc điểm bất kỳ sự chấn động nhẹ hay va chạm nào thì dây tóc của bóng đèn huỳnh quang có thể đứt và dẫn đén tình trạng chay nổ nhưng LED quá trình tạo an toàn và nhỏ gọn nên không dễ bị hư hỏng. Sử dụng đèn led rất an toàn cho người dùng lâu dài với môi trường không chưa thủy ngân, ánh sáng LED liên tục và không nhấp nháy như bóng đèn huỳnh quang người hay mách là nguyên nhân triệu chứng nửa đầu. 

den-led-la-gi

Đèn led thay thế đèn huynh quan bởi những ưu điểm như tiết kiệm năng lượng, tuổi thọ cao, tích cỡ nhỏ, nhiệt năng sinh ra trong quá trình hoạt động. LED không sử dụng thủy ngân các loại bóng huỳnh quang thông thường.

Cấu tạo đèn LED phát ra ánh sáng.
có màu sắc phụ thuộc vào chất liệu làm ra nó. Như đèn LED màu đỏ được làm các thành phần hóa học như nhôm, gali, a-xen. LED màu trắng được cấu tạo bằng lớp bao phủ photpho.

Với sự phát triển ngày càng nhanh chóng của công nghệ LED, phạm vi và khả năng ứng dụng của LED ngày càng mở rộng trong các hoạt động đời sống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Popular Posts